Monday, November 14, 2016

Ebook Kiến thức - Thái độ - Kỹ năng cần đạt khi tốt nghiệp BSĐK - Bộ Y tế

Cuốn sách “Kiến thức - Thái độ - Kỹ năng cần đạt khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa” còn được gọi là Sách Xanh (Blue Print Book) hay KAS: (Knowledge -Attitute- Skill). Sách Xanh là một hoạt động cốt lõi trong những hoạt động của Dự án ViệtNam - Hà Lan trong giai đoạn II “Tăng cường giảng dạy hướng cộng đồng trong tám trường Đại học Y Việt Nam”.
Trong hơn một thập kỷ qua, cùng với xu hướng chung của khu vực và thế giới,đổi mới giáo dục y học đã và đang là mục tiêu phấn đấu của các Trường Đại học Y ở nước ta. Nội dung quan trọng của đổi mới giáo dục y học là xác định đúng được mục tiêu đào tạo bác sĩ sao cho công tác đào tạo trong các trường Y đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. Chương trình đào tạo bác sỹ đa khoa của Bộ Y tếđược xây dựng và ban hành trước đây cùng với chương trình khung được ban hành theo quyết định số 12/ 2001/ QĐ - BGD&ĐT đã thể hiện được mong muốn trên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện do chưa có những chuẩn mực cụ thể và do còn nhiều khó khăn nên chương trình dạy - học ở các trường Y vẫn còn nặng về lý thuyết, hướng nhiều về bệnh viện và cung cấp quá nhiều kiến thức về chuyên khoa; cùng với phương pháp dạy - học thụ động đã ảnh hưởng đến năng lực thựchành nghề nghiệpcủa bác sĩ đa khoa sau khi tốt nghiệp.“Sách Xanh” ra đời nhằm xác định những vấn đề sinh viêncần học, nhất lànhững Kiến thức - Thái độ - Kỹ năng cần thiết và phải đạt được sau 6 năm học tậptrong trường. Đây sẽ là những tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá sản phẩm đào tạo củacác Trường Đại học Y trong giai đoạn hiện nay. Cuốn sách này là kết quả sự thamgia của các giảng viên thuộccác chuyên ngành trong tám Trường Đại học Y.



Đây là một công trình tập thể, được thực hiện một cách công phu, nghiêm túc và thận trọng qua nhiều bước từ Bộ môn cho đến Liên Bộ môn của từng trường rồi đến theo Chuyên ngành và Liên Chuyên ngành của tám trường và cuối cùng là sự tham gia biên tập của một nhóm các chuyên gia có kinh nghiệm về lĩnh vực này. Ban biên tậpcũng đã nhận được kết quả nghiên cứu khảo sát trên sinh viên năm thứ sáu, các bác sĩmới tốt nghiệp và lãnh đạo các cơ sở y tế về nội dung cuốn sách. Trên cơ sở nhữngkết quả này, Ban biên tập đã chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật lần cuối trước khi xuất bản.
Cuốn sách được hoàn thành với sự chỉ đạo trựctiếp và sát sao của Ban chỉ đạo biên soạn sách trong đó có vai trò rất quan trọng của Cố Phó giáo sưTôn Thất Bách,nguyên Trưởng ban chỉ đạo, nguyên Giám đốc Dựán Việt Nam - Hà Lan, nguyênHiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, nguyên Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để chỉ đạo và tham gia vào quá trình biên soạn.Nhân dịp xuất bản sách, chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhân dân Hà Lan,Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Hà Nội, Tiến sĩ Pamela Wright đã góp nhiềucông sức và hỗ trợ quý báu trong suốt quá trình biện soạn và cho ra đời cuốn sáchtrên. Do đây là lần đầu tiên biên soạn cuốn sách đặc biệt kiểu này nên tuy đã cónhiều cố gắng, đã phải sửa chữa nhiều lần nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều vấn đề cầnđược tiếp tục xem xét và trải nghiệm thêm qua thực tế. Chúng tôi rất hoan nghênh và xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của các bạn đồng nghiệp và độc giả gầnxa để lần xuất bản sau cuốn sách sẽ được hoàn thiện hơn.

CÁCH DOWNLOAD: CLICK VÀO LINK Ở DƯỚI SAU ĐÓ CLICK VÀO Ô "TÔI KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI MÁY" VÀ TRẢ LỜI 1 CÂU HỎI RỒI ĐỢI 3S VÀ BẤM VÀO Ô "GET LINK" VÀI LẦN ĐỂ TẢI VỀ 
http://shink.in/IoR4c




1 comment: