Tuesday, February 27, 2018

ĐỀ THI NỘI TRÚ KHÓA 42 và CAO HỌC KHÓA 25 - ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI (2016-2017)

Đây là một số câu hỏi trong đề thi nội trú và cao học. Các bạn ôn thi nội trú, chuyên khoa hay cao học có thể tham khảo.
"Gửi các bạn một số ý mình chép được sau những buổi liên hoan triền miên về nội khoa đề nội trú 42, và một vài câu giải phẫu đố vui cho Y1.
1. https://www.flickr.com/…/…/27132319619/in/dateposted-public/
2. https://www.flickr.com/…/…/27132319619/in/dateposted-public/
3. Đề nội, nhi bám sát sách giáo khoa và slide, hỏi cực kì cơ bản về triệu chứng, hội chứng trên lâm sàng, định nghĩa, tiêu chuẩn chẩn đoán, tiêu chuẩn điều trị, ko hỏi tí nào về liều thuốc. Nếu có thời gian các bạn nên lên mạng nghe lại bải giảng của các thầy cô, có đủ hết trên youtube, có thể làm thêm quyển trắc nghiệm nội của anh Đình Đông cho nhớ kiến thức (ko cần cố làm hết vì có nhiều câu anh lấy ở nhiều nguồn trên mạng để ra đề như bacsinoitru, benhhocnoikhoa..., và nhiều câu ra chi tiết quá gây chán nản, một số ít câu hợp lý).
4. Đề ngoại sản thì khoai, k biết khuyên thế nào, nói chung vẫn đọc kỹ sách và slide thui, làm thêm test sản 3000 câu. Chỉ cho các bạn lên thư viện mượn quyển Các tình huống nội ngoại.
5. Các môn cơ sở thì cày sách và test thôi (trừ sinh lý như thế nào thì các bạn biết rồi đấy). Sinh lý nếu ko có đủ thời gian làm test Guyton thì các bạn nên xin trắc nghiệm lượng giá của Y2, thầy cô cho 4-5 chương, câu hỏi khá giống vs Guyton. Giải phẫu thì hỏi các bạn đi học thầy Huy xem bỏ phần gì (như năm mình thì bỏ phần cơ quan sinh dục ngoài, đáy chậu, não thất..). Sinh học bỏ chương cuối cùng về tiến hóa gì gì ấy, chương trước đấy chỉ có một vài câu về các chu trình carbon blabla. Hóa sinh, cày sách, vẽ vẽ viết viết lẩm bẩm @@
6. Chiến thuật ôn chả có gì hay ho vì mình điểm ở tốp sau thôi. Ôn thi thoải mái nhưng phải quyết tâm cao độ. Đặc biệt là cân bằng giữa gấu và học, các bạn gấu sẽ phải chịu thiệt thòi chút và các bạn hãy ủng hộ, giúp đỡ chúng nó nhé.
Good luck!"
Nguồn: HMU confession
Xem thêm nhiều đề thi và tài liệu tại: http://kienthucykhoatructuyen.blogspot.com/2016/12/tong-hop-toan-bo-tai-lieu-ve-y-hoc.html

4 comments: